Larian Studios ปลดปล่อยการอัพเดตปรับแก้ด่วนครั้งที่แปดสำหรับ Baldur’s Gate 3 รวมทั้งยังนำความเคลื่อนไหวที่ได้รับการร้องขออย่างมากมาสู่แมวตัวโปรดของแฟน
His Majesty Baldur’s Gate 3 เปิดตัวเต็มต้นแบบในส.ค. และก็เปลี่ยนเป็นการบรรลุผลครั้งสำคัญของ Larian Studios ทั้งยังในด้านยอดจำหน่ายรวมทั้งความนิยมชมชอบ แม้ว่าจะผ่านตอนการเข้าถึงตอนเล่นล่วงหน้ามาอย่างช้านาน Larian ก็ยังคงเกื้อหนุนเกมถัดไปผ่านการอัพเดตแล้วก็การปรับแก้ด่วน เพื่อปรับปรุงแก้ไขประสบการณ์โดยรวมของผู้เล่น
สำหรับเกมที่เชื้อเชิญให้ผู้เล่นจัดแจงกับจุดประสงค์รวมทั้งภารกิจด้วยแนวทางต่างๆมาก มีแถลงการณ์ว่าการอัพเดต Baldur’s Gate 3 ปัจจุบันที่เรียกว่า Patch 3 ขาดตกบกพร่องและก็ปัญหาหลายประการตั้งแต่ความติดขัดบางส่วนไปจนกระทั่งการทำลายเกมอย่างสิ้นเชิง ตอนที่ชุมชนยังคงเก็บรายการปัญหาที่รู้อยู่
ดูเหมือนกับว่า Larian จำเป็นที่จะต้องดำเนินการและก็เก็บโปรแกรมปรับแต่งด่วนใหม่เพื่อแก้ปัญหาพวกนี้มากมายก่ายกอง แม้กระนั้นยังมอบการอัพเดตคุณภาพชีวิตให้กับเกม RPG ยอดฮิตอีกด้วย
ประกาศโดย Larian ผ่านทางบัญชีเครือข่ายสังคม Baldur’s Gate 3 บน X เดิมชื่อ Twitter Hotfix 8 ได้รวมความเคลื่อนไหวรวมทั้งการอัพเดตปริมาณหนึ่งสำหรับ “ข้อขัดแย้งและก็ปัญหาหลายประการ” องค์ประกอบที่ใหญ่มากยิ่งกว่าอย่างหนึ่งของโปรแกรมปรับแต่งด่วนนี้เกี่ยวกับเพื่อน
เนื่องด้วย Larian ได้เผยออกมาว่าสตูดิโอเปลี่ยนแปลงสมาชิกงานเลี้ยงให้กลับไปใช้ความประพฤติแพทช์ 2 ของพวกเขา เมื่อพวกเขาถูกไล่ออก พวกเขาจะไม่ถ่ายโอนไอเท็มเรื่องราวทั้งผองในสินค้าในสต็อกไปยังผู้เล่นอีกต่อไป ผู้เล่นยังจะได้มองเห็นการปรับแต่งข้อขัดแย้งเยอะมากในบันทึกการปรับปรุงแก้ไขเหมือนกัน
โปรแกรมปรับแก้ด่วน 8 ยังมีการเปลี่ยนบางสิ่งบางอย่างกับแมว Baldur’s Gate ที่แฟนคลับประทับใจรู้จักกันในชื่อ His Majesty เดิมปรากฏในองก์ที่ 2 แมวได้มองเห็นความเคลื่อนไหวนิดหน่อยเพราะเหตุว่าเดิมปรากฏเป็นแมวชนิดสฟิงซ์ แต่ว่าถัดมาได้รับการปะติดรวมทั้งไว้ผมในสไตล์เริ่มแรกมากยิ่งกว่าแทนที่จะโกนออกหมดทั้งตัว
ความเคลื่อนไหวดังที่กล่าวถึงแล้วนำไปสู่การขัดแย้งกันครั้งใหญ่ในชุมชน โดยหลายๆคนเรียกร้องให้ลาเรียนเปลี่ยนแปลงท่านคืนกลับมา ด้วย Hotfix 8 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโกนอีกทีรวมทั้งดูเหมือนกับว่าสไตล์สฟิงซ์ทั่วๆไปราวกับแต่ก่อน
ด้วยการปรับปรุงปัจจุบันสำหรับ His Majesty ทำให้ Larian ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นสตูดิโอที่ยอมรับฟังผู้เล่น ตามความเป็นจริง แพตช์ 3 ยังนำฟีพบร์ที่ได้รับการร้องขออย่างมากที่เรียกว่ากระจกดีเลิศมาด้วย